Giản cách xã hội lần thứ 4 tại đất nước Thái Lan - cập nhật ngày 19/6/2020

Ngày: 19/06/2020 - Admin
Du lịch Thái Lan 2020 - Thái Lan đã được hoạt động du lịch lại chưa? Hiện nay Thái Lan vẫn còn lệnh giản cách xã hội và thực hiện các biện pháp nhằm phòng tránh dịch Covid 19 có khả năng trở lại và lây lan trong xã hội. Tuy nhiên tin vui cho khách du lịch là Hoàng Gia Thái Lan đã phê duyệt lần giản cách xã hội lần thứ 4 nhằm khôi phục lại kinh tế và mở hoạt động lại một số ngành dịch vụ. Tạo đà phát triển, mở lại du lịch vào thời gian sớm nhất
Nội dung chính

    THÁI LAN CÔNG BỐ GIAI ĐOẠN THỨ TƯ VỀ VIỆC NỚI LỎNG NHỮNG HẠN CHẾ CỦA HOẠT ĐỘNG KINH DOANH SAU DỊCH COVID 19

    Chính phủ Hoàng gia Thái Lan đã phê duyệt giai đoạn 4 về việc nới lỏng các hạn chế đối với doanh nghiệp và các hoạt động nhưng vẫn giữ Nghị định về tình trạng khẩn cấp để duy trì các biện pháp kiểm soát đối với việc nhập cảnh bằng đường hàng không, đường thủy và đường bộ do tất cả những trường hợp nhiễm COVID-19 đều trở về từ những quốc gia khác.

    Chính Phủ Hoàng Gia Thái Lan đã phê duyệt giai đoạn 4 về việc nới lỏng những hạn chế đối với doanh nghiệp và các hoạt động xã hội, nhưng vẫn giữ các Nghị định khẩn cấp để duy trì kiểm soát ở tất cả các cổng nhập cảnh.

    Việc dỡ bỏ lệnh giới nghiêm vào ban đêm sẽ có hiệu lực từ 23:00, ngày 14/6/2020 trở đi.

    Hệ thống giáo dục bao gồm trường quốc tế và trường tư, cũng như các trường công có quy mô nhỏ với số lượng học sinh không quá 120 học sinh mỗi trường được phép hoạt động trở lại.

    Ngoài các doanh nghiệp và hoạt động đã được cho phép ở giai đoạn 1 từ ngày 3/5, giai đoạn 2 từ ngày 17/5 và giai đoạn 3 từ ngày 1/6, các doanh nghiệp và những hoạt động khác bắt đầu hoạt động lại từ ngày 15/06/2020, bao gồm:

    - Các cuộc họp và hội thảo, triển lãm, tiệc, các nghi lễ, các buổi biểu diễn văn hóa và âm nhạc, cũng như các sự kiện được tổ chức tại các khách sạn, nhà hát, hội nghị và các trung tâm triển lãm, cùng với rạp chiếu phim có thể tiếp tục hoạt động.

    - Các loại đồ uống có cồn có thể được phục vụ tại các nhà hàng, trung tâm ẩm thực và khách sạn trong khung giờ nhất định và không được có các hoạt động quảng cáo. Quán rượu, quán bar, karaoke và các địa điểm giải trí sẽ vẫn tiếp tục đóng cửa.

    - Tất cả các viện dưỡng lão và các cơ sở chăm sóc cho người già có thể tiếp tục các dịch vụ hàng ngày

    - Các trung tâm nghiên cứu khoa học, công viên khoa học, các trung tâm khoa học và văn hóa được phép mở cửa trở lại.

    - Việc quay các chương trình truyền hình, phim và phim tài liệu có thể tiếp tục hoạt động với đội ngũ không quá 150 người.

    - Các dịch vụ massage và xông hơi Thái Lan có thể mở cửa lại với số lượng khách nhất định được sử dụng dịch vụ cùng một lúc. Các dịch vụ soapy massage tiếp tục đóng cửa. Tập thể dục tập thể trong công viên và các địa điểm ngoài trời khác có thể tiếp tục, cho phép tối đa 50 người.

    - Các dịch vụ xông hơi, xông hơi thảo dược và chăm sóc da mặt tại các cơ sở y tế và sức khỏe, spa và cơ sở mát xa truyền thống Thái Lan có thể tiếp tục hoạt động. Phòng tắm hơi-xông hơi-massage vẫn tiếp tục đóng cửa.

    - Các hoạt động thể dục thể thao ngoài trời trong công viên công cộng và các địa điểm ngoài trời khác có thể tiếp tục hoạt động.

    - Công viên nước, các khu vui chơi và công viên giải trí có thể mở cửa trở lại, trừ nhà banh và sân chơi bơm hơi vì rất khó khăn trong việc khử trùng.

    - Hoạt động thể thao có thể tiếp tục nhưng không được có khán giả. Trò chơi điện tử trong trung tâm mua sắm có thể mở cửa lại. Tuy nhiên, địa điểm cho các trận đấu bò, đá gà, và chọi cá phải tiếp tục đóng cửa.

    - Tất cả các phương tiện liên tỉnh - xe buýt, xe tải, tàu hỏa, thuyền và máy bay - phải hoạt động dưới sự kiểm soát nghiêm ngặt về an toàn sức khỏe.

    Các doanh nghiệp và hoạt động được tiếp tục phải tuân theo các biện pháp kiểm soát dịch bệnh của chính phủ.

    Hàng Thái Chính Hãng (HTCH) nhắc nhở tất cả mọi người tiếp tục duy trì các thói quen về an toàn sức khỏe để bảo vệ bản thân cũng như mọi người xung quanh tránh khỏi COVID-19, bao gồm việc giữ khoảng cách, mang khẩu trang và rửa tay thường xuyên. Tránh giao tiếp khoảng cách gần với người khác, không ôm ấp, đặc biệt với nhóm người dễ bị thương như người già hoặc những người mắc bệnh tiềm ẩn vì khả năng nhiễm bệnh của nhóm này cao hơn so với các nhóm khác.

    Mọi người có thể chào hỏi nhau bằng “wai” (kiểu chào hỏi của người Thái) từ khoảng cách 1 đến 2 mét. Khi ở cùng nhau, mọi người phải đeo khẩu trang, sử dụng các dụng cụ ăn cá nhân hoặc ăn theo phong cách “a la carte” để bảo vệ bản thân và người thân khỏi việc nhiễm bệnh.

    HTCH liên tục cung cấp các thông tin cập nhật về tình hình COVID-19 liên quan đến du lịch ở Thái Lan tại mục tin tức của Hàng Thái Chính Hãng.

    Để biết thêm thông tin và hỗ trợ liên quan đến du lịch Thái Lan, hãy liên hệ Trung tâm Liên lạc Tổng cục du lịch Thái Lan với hotline tại Thái: 1672 hoặc Cảnh sát Du lịch 1155.

    Thông cáo báo chí này được xuất bản vào 09:00 ngày 13/06/2020. Tất cả thông tin là chính xác tại thời điểm hiện tại nhưng có thể thay đổi tùy theo tình huống. Hàng Thái Chính Hãng sẽ không cập nhật thông cáo báo chí này nhưng sẽ đưa ra các bản cập nhật mới ngay khi có thêm thông tin.

    Hi vọng trong tháng 7, Việt Nam, Thái Lan và những đất nước khác sẽ công bố hết dịch và hoạt động du lịch trở lại

    Tag seo: Thuốc rắn Thái Lan, Thuốc rắn trị xương khớp hoàng gia Thái Lan, thuốc rắn Thải độc Thái Lan, Hàng Thái Chính Hãng, Hàng Thái Lan chất lượng, Kem ốc sên Snail Gold Mai Thai, Dầu thảo dược Thái Lan chính hãng